Công việc của lễ tân khách sạn

Làm thủ tục trả phòng cho khách hàng là công việc của lễ tân khách sạn

Lễ tân khách sạn biến thành phố trong dịch vụ ngành. Nhiều người cho rằng đây là công việc một màu, không có cơ hội thăng tiến trong công việc. Có thể tìm ra lời giải đáp cho Công việc của lễ tân khách sạn. Thì bài viết mô tả công việc nhân viên lễ tân khách sạn dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Khái quát về công việc nhân viên lễ tân khách sạn

Thái độ vui vẻ, niềm nở, luôn giữ thái độ tôn trọng với khách hàng là đặc điểm của dịch vụ ngành. Đặc biệt là đối với công việc của nhân viên lễ tân khách sạn để làm sao phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất.

Nhân viên lễ tân khách sạn giữ một vai trò quan trọng trong công việc đại diện cho công ty/doanh nghiệp để tiếp khách hàng. Quy trình làm việc của Lễ tân khách đó chính là hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các quy trình làm thủ tục nhận phòng, trả phòng kiểm tra. Cung cấp cho khách hàng toàn bộ những thông tin cần thiết trong quá lưu trú và sử dụng phòng. Và thực hiện các công việc khác theo chỉ định

Công việc của lễ tân khách sạn đòi hỏi những người biết kiên nhẫn và luôn niềm nở với khách hàng

Công việc của lễ tân khách sạn đòi hỏi những người biết kiên nhẫn và luôn niềm nở với khách hàng

Nhân viên lễ tân cũng là người thực hiện công việc giải quyết các vấn đề cho khách hàng. Khi họ gặp các vấn đề liên quan đến phòng ốc. Sử dụng đồ và các thiết bị trong phòng. Cũng như các vấn đề có liên quan đến dịch vụ của khách sạn. Bạn biết đế được lễ tân khách sạn làm những việc gì? phần nội dung về công việc mô tả nhân viên lễ tân khách sạn. Sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này.

Mô tả công việc của lễ tân khách sạn

Bất kỳ công việc nào cũng có một quy trình làm việc thế giới. Và nhân viên lễ tân khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Dựa vào quy trình làm việc của nhân viên lễ tân

khách sạn, các công việc của họ phải thực hiện đó là: Hướng dẫn và làm thủ tục nhận phòng cho khách. Tư vấn và hướng dẫn và bán các dịch vụ tại khách sạn cho khách hàng. Giải quyết các vấn đề trong quá trình lưu trú. Làm thủ tục trả phòng cho khách và cuối cùng là thực hiện các công việc có khác liên quan.

Công việc của lễ tân khách sạn là làm việc theo quy trình đã được quy định

Công việc của lễ tân khách sạn là làm việc theo quy trình đã được quy định

Để tiếp tục trả lời cho câu hỏi công việc tân tiến? chỉ tiết và các công việc đối với mỗi nhiệm vụ mà họ cần phải thực hiện. Bao gồm những công việc nào? Chúng tôi có thể phân tích đối với từng nhiệm vụ của lễ tân khách sạn như sau:

Công việc của lễ tân khách sạn là làm thủ tục check in – nhận phòng

Hiện nay, dịch vụ đặt phòng trực tuyến rất phố biến. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin về khách sạn lưu trú. Với đầy đủ các thông tin như giá cả, số phòng, phòng hạng, những thứ bao gồm. Lựa chọn và đặt phòng một cách nhanh chóng. Công việc của nhân viên lễ tân khách sạn đó là theo dõi danh sách đặt phòng của khách hàng theo thời gian cụ thể. Để có thể kiểm tra số lượng và bảo đảm chất lượng phòng.

Thực hiện các bước hỗ trợ khách hàng nhận phòng như sau:

  • Chào khách hàng một cách lịch sự và niềm nở, thân thiện. Hỏi tên và xác nhận lại các khách hàng thông tin dựa vào danh sách đặt phòng. Trong trường hợp khách hàng chưa đặt phòng trước. Nhân viên lễ tân sẽ tư vấn hoặc giới thiệu thêm cho khách hàng về các loại, loại và giá phòng. Tuy nhiên trong trường hợp kín phòng. Họ sẽ thông báo khách hàng sớm để họ có thể tìm kiếm các nơi lưu trú khác.
  • Yêu cầu khách hàng chứng minh thư, hộ chiếu để làm thủ tục nhận phòng. một số khách sạn yêu cầu khách hàng thanh toán trước. Hoặc sau khi sử dụng dịch vụ của khách sạn hoặc đặt cọc.

Công việc của lễ tân khách sạn là hướng dẫn khách hàng check in

Công việc của lễ tân khách sạn là hướng dẫn khách hàng check in

  • Cung cấp các thông tin về thời gian ăn sáng. Thời gian nhận phòng, trả phòng, và các dịch vụ như đặt xe, đặt tour, spa, gym, .và các lưu ý cần
  • Giao chia khóa cho khách hàng và gọi bellman hỗ trợ khách mang đồ lên phòng và chỉ phòng cho khách. Hoặc lễ tân là người giúp mang đồ và chỉ phòng cho khách.
  • Lưu lại và bảo mật lưu trữ toàn bộ lưu trữ thông tin của khách hàng giấy chứng minh thư, hộ chiếu của khách hàng.
  • Thực hiện nhập lưu trữ thông tin vào hệ thống

Cung cấp dịch vụ và tư vấn khách sạn cho khách hàng

Trong quá trình lưu trú tại khách sạn rất có thể khách hàng muốn sử dụng thêm các dịch vụ khác nhau. Vì vậy nhân viên lễ tân khách sạn có nhiệm vụ là tư vấn các thông tin về dịch vụ tại khách sạn. Như spa, nhà hàng, gym, bi-a,… Và các dịch vụ khác như tour du lịch, đặt xe đón tiễn. Để khách được hưởng toàn bộ dịch vụ trong suốt quá trình lưu trú và hài lòng với mọi dịch vụ đó.

Công việc của lễ tân khách sạn cung cấp thông tin và thực hiện theo yêu cầu của khách hàng

  • Thực hiện theo yêu cầu của khách hàng như dịch vụ báo cáo
  • Chịu trách nhiệm cho việc lưu trữ tài sản hoặc các vật dụng quan trọng mà khách hàng nhờ giữ
  • Hỗ trợ hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ như đặt vé xe, máy bay, tàu,
  • Giải quyết việc xử lý và giải quyết các vấn đề. Khi khách hàng phản hồi sản phẩm / dịch vụ của khách sạn.

Khi khách hàng có yêu cầu về các dịch vụ khác thì có thể hỗ trợ họ

Khi khách hàng có yêu cầu về các dịch vụ khác thì có thể hỗ trợ họ

Làm thủ tục trả phòng cho khách hàng

Sau khi khách hàng kết thúc quá trình lưu trú. Nhân viên lễ tân khách sạn thực hiện các công việc để hỗ trợ khách hàng làm thủ tục trả phòng theo quy trình:

  • Yêu cầu khách hàng gửi lại chìa khóa phòng.
  • Báo nhân viên bộ phận dọn phòng và tìm lại phòng để xem khách có đế quên thứ gì không.
  • Kiếm lại các khách hàng dịch vụ mà khách hàng từng sử dụng đế có thời gian trả lại khách hàng như đồ dùng, đồ đạc nhờ giữ.
  • Kiếm lại các khoản phí mà khách hàng cần thanh toán. Trong hóa đơn và để khách hàng tìm lại các khoản phí đó và ký tên xác nhận
  • Trả lại các tờ giấy như chứng minh thư, hộ chiếu cho khách hàng. Tiễn khách và khách hàng chảo

Làm thủ tục trả phòng cho khách hàng là công việc của lễ tân khách sạn

Làm thủ tục trả phòng cho khách hàng là công việc của lễ tân khách sạn

>>>Xem thêm: Bí quyết giữ chân và thu hút du khách cho khách sạn4 kĩ năng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng

Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu

Ngoài các công việc chính như trên. Nhân viên lễ tân khách sạn thực hiện các công việc khác như sau:

  • Giao ca ghi lại tất cả các thông tin có liên quan đến khách hàng cần thực hiện hiện cho ca làm việc tiếp theo.
  • Tham gia vào cuộc họp trong bộ phận, nhận và phản hồi về tình hình khách hàng.
  • Đào tạo và hướng dẫn các nhân viên mới
  • Tham gia các khóa đào tạo để có thể nâng cao nghiệp vụ làm công ty tổ chức.

Công việc của lễ tân khách sạn đòi hỏi phải có kinh nghiệm 

Công việc của lễ tân khách sạn đòi hỏi phải có kinh nghiệm 

Đó là toàn bộ công việc của nhân viên lễ tân trong quá trình làm việc mà bạn có thể tham khảo. Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Purple Lotus Hotel

Hotline: 0902 056 389
Address: 232 Trường Chinh, P. Tân Bình, Thành phố Hải Dương
Email: lotushotel.com.vn@gmail.com
Facebook: Purple Lotus Hotel
Website: Lotus Hotel

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

en_USEnglish
Powered by TranslatePress
0902056389
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon