Có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công cho các khách sạn. Không chỉ ở người lạnh đạo tài ba, đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, chất lượng dịch vụ đảm bảo,… Mà nó còn ở nghệ thuật giữ chân và thu hút du khách.
Nội dung bài viết
Thu thập thông tin khách hàng
Thông qua những lần đặt phòng và tìm hiểu của du khách bạn sẽ có được những thông tin cơ bản của họ. Khách sạn sẽ biết được sở thích, nhu cầu, ngân sách,… Để từ đó có những chính sách, kế hoạch phù hợp với từng khách hàng và nhân viên sẽ chăm sóc lại những khách hàng này.
Để giữ chân và thu hút du khách cho khách sạn thì thu thập sở thích khách hàng để phục vụ rất quan trọng
Thu thập những phản hồi của du khách
Với sự tích hợp đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn. Du khách sau khi sử dụng các dịch vụ sẽ có những đánh giá, nhận xét về chất lượng dịch vụ. Để từ đó khách sạn bạn sẽ có những thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu du khách.
Để giữ chân và thu hút du khách cho khách sạn thì thu thập phản hồi của du khách để thay đổi tốt hơn
Xây dựng các chương trình khuyến mãi
Khuyến mãi, các chương trình giảm giá rất thu hút khách hàng. Với những khách hàng cũ khách sạn cần có cho mình những chương trình tri ân phù hợp với từng đối tượng, từng thời gian cụ thể. Còn đối với khách hàng mới các chương trình cần có sự thu hút, hấp dẫn và tạo sư tò mò lôi kéo du khách đến với khách sạn.
Xây dựng nhiều chương trình vào nhiều thời điểm khác nhau. Sẽ dẫn đến tình trạng trồng chéo công việc. Xây dựng và triển khai các chương trình hiệu quả. Với thời điểm nhất định và các loại phòng khác nhau. Vào mỗi dịp lễ sẽ có những chương trình khuyến mãi riêng. Bà khách sạn có thể chọn từng loại phòng khác nhau để triển khai.
Thường xây dựng các chương trình khuyến mãi để giữ chân và thu hút du khách cho khách sạn
Xác định khách hàng tiềm năng để giữ chân và thu hút du khách
Du khách ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng khách sạn cần xác định rõ. Khách hàng mục tiêu của mình ở độ tuổi nào, nghề nghiệp, mức thu nhập,… Để có chương trình khuyến mãi, quảng cáo phù hợp. Có được khách hàng tiềm năng. Khách sạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiềm khách hàng mới. Tập trung vào khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí tìm kiếm hay quảng cáo.
Thực hiện các ưu tiên cho khách hàng tiềm năng
Nắm bắt được xu hướng đặt phòng của du khách
Từ những khách hàng cũ có được bạn sẽ biết được xu hướng đặt phòng chủ yếu là gì. Có thể biết được khách hàng đặt phòng chủ yếu qua đâu. Từ website, facebook, tripadvisor,… Thanh toán qua hình thức nào. Thường để chắc chắn khách sạn giữ phòng du khách có xu hướng thanh toán trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi. …
>>>Xem thêm: 4 kĩ năng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng; Quy trình đặt phòng tại Lotus Hotel
Chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng
Một trong những bí quyết giữ chân và thu hút du khách hiệu quả đó chính là dịch vụ chăm sóc tốt. Chăm sóc khách hàng không chỉ ở trong thời gian sử dụng mà nó còn ở dịch vụ chăm sóc sau mua. Hay trong khách sạn đó là chăm sóc và có những chương trình tri ân, khuyến mãi với những khách hàng cũ.
Khi khách sạn có những chương trình chăm sóc tốt. Sẽ không những giữ được chân khách hàng mà còn thu hút được nhiều khách hàng mới hơn.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là dịch vụ hiệu quả thu hút khách hàng
Những bí quyết trên sẽ giúp khách sạn giữ chân và thu hút du khách hiệu quả và tăng lượng booking nhanh chóng. Nhưng khách sạn cũng cần có một kế hoạch phù hợp nhất. Để thực hiện các kế hoạch đó sao cho hiệu quả đem lại là cao nhất. Chúc khách sạn bạn thành công.
Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.
Purple Lotus Hotel
Hotline: 0902 056 389
Address: 232 Trường Chinh, P. Tân Bình, Thành phố Hải Dương
Email: lotushotel.com.vn@gmail.com
Facebook: Purple Lotus Hotel
Website: Lotus Hotel