Nhà hàng là bộ phận kinh doanh không thể thiếu trong khách sạn mang lại nguồn doanh thu đáng kể. Vậy bạn có biết đặc điểm, vai trò và chức năng của nhà hàng tại khách sạn? Cùng Lotus Hotel tìm hiểu điều này!
Nội dung bài viết
Đặc điểm của nhà hàng trong khách sạn
Nhà hàng khách sạn là bộ phận kinh doanh phục vụ nhu cầu ăn uống tại khách sạn. Phục vụ chủ yếu cho: khách du lịch, khách dự các hội nghị, khách vãng lai nghỉ tại khách sạn, phục vụ tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan,…
Sản phẩm kinh doanh của nhà hàng bao gồm 2 loại:
- Sản phẩm tự chế: do nhà hàng tự chế biến
- Hàng hóa chuyển bán: rượu bia, nước khoáng, bánh kẹo,…
Đặc điểm của nhà hàng tại khách sạn
Nhà hàng khách sạn phục vụ khách từ 6h đến 24h hàng ngày. Có nơi phục vụ 24/24h. Tại nhà hàng trong khách sạn, lao động thủ công là chủ yếu nhưng có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, đặc biệt là bộ phận chế biến.
Doanh thu của nhà hàng tại khách sạn phụ thuộc vào nhu cầu ăn uống của khách hàng, của từng bữa ăn nên doanh thu không đồng đều mà có sự chênh lệch qua các tháng.
Vai trò của nhà hàng trong khách sạn
Nhà hàng là bộ phận cấu thành của khách sạn. Không có nhà hàng khách sạn khó có thể hoạt động trơn tru, hoàn thiện và hiệu quả
- Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng tại khách sạn
- Mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác. Siết chặt tình đoàn kết giữa các quốc gia, các dân tộc trên mọi miền đất nước và trên thế giới
- Tạo cơ hội tìm hiểu văn hóa, đời sống dân cư cộng đồng, tìm kiếm bạn mới
- Tạo công ăn việc làm cho người lao động. Tạo dấu ấn riêng có cho khách sạn, thu hút và làm thỏa mãn nhu cầu ẩm thực của du khách
- Tạo doanh thu góp phần vào tổng doanh thu hàng tháng cho khách sạn
Vai trò của nhà hàng trong khách sạn
Chức năng của nhà hàng
Chức năng chính của nhà hàng tại khách sạn là kinh doanh thức ăn, đồ uống và phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hàng tại khách sạn. Đây là hoạt động có vai trò quan trọng không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Đảm bảo thỏa mãn tối ưu nhu cầu cấp thiết của khách du lịch hiện nay. Đó là không chỉ “ăn no – mặc ấm” mà là “ăn ngon – mặc đẹp”
Ngoài ra, một số nhà hàng còn chịu trách nhiệm về ăn uống cho nhân viên tại khách sạn. Và cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách,…
Chức năng của nhà hàng trong khách sạn
Như vậy, nhà hàng có đặc điểm, vai trò và chức năng cụ thể trong khách sạn, là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Đầu tư phát triển kinh doanh nhà hàng tại khách sạn cũng chính là đầu tư phát triển, mang lại doanh thu cao cho khách sạn.
Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.
Purple Lotus Hotel
Hotline: 0902 056 389
Address: 232 Trường Chinh, P. Tân Bình, Thành phố Hải Dương
Email: lotushotel.com.vn@gmail.com
Facebook: Purple Lotus Hotel
Website: Lotus Hotel