F&b là hình thức dịch vụ phổ biến ở nhiều khách sạn trên Thế giới. Trong những năm gần đây, F&B cũng bắt đầu xuất hiện nhiều trong các khách sạn lớn ở Việt Nam. Nhu cầu khách hàng không chỉ dừng ở nghỉ dưỡng. Mà họ có những đòi hỏi cao hơn về các dịch vụ như ăn uống, vui chơi,… Vì vậy Tầm quan trọng của F&B trong khách sạn rất to lớn trong kinh doanh là hợp lý. Giúp khách sạn tăng doanh thu mà lại tăng sự hài lòng cho khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.
Nội dung bài viết
- 1 F&B trong khách sạn là gì?
- 2 Tầm quan trọng của F&B trong khách sạn
- 2.1 Đáp ứng nhu cầu của khách hàng về ăn uống
- 2.2 Tầm quan trọng của F&B trong khách sạn Lotus thực hiện yêu cầu ăn uống của khách hàng
- 2.3 Gia tăng doanh thu khách sạn
- 2.4 Tầm quan trọng của F&B trong khách sạn là dịch vụ không thể thiếu để kiếm thêm doanh thu
- 2.5 Xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn chuyên nghiệp hơn
- 3 Lotus Hotel – Phục vụ dịch vụ F&B mọi lúc
F&B trong khách sạn là gì?
F&B là thuật ngữ chữ viết tắt của Food and Beverage Service – dịch vụ nhà hàng và quầy uống. Trong khách sạn, F&B Service là một bộ phận chuyên cung cấp đồ ăn thức uống cho các du khách khi lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra, F&B cung cấp các dịch vụ như: tổ chức tiệc cưới, tiệc sinh nhật, liên hoan, buffet cho hội thảo, hội nghị hay tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách,… Tùy vào quy mô của khách sạn mà cách thức tổ chức bộ phận của F&B khác nhau. Số lượng khách hàng nhiều, mô hình kinh doanh khách sạn hướng đến sự sang trọng thì cần có một bộ phận F&B chuyên nghiệp và ngược lại.
Tầm quan trọng của F&B trong khách sạn đó là nhu cầu của con người
Tầm quan trọng của F&B trong khách sạn
So với bộ phận buồng phòng thì F&B cũng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận buồng phòng là yếu tố đầu tiên để kinh doanh và tăng doanh thu khách sạn. Thì F&B là hướng đi mới giúp các khách sạn thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay. Và có vị trí quan trọng trong kinh doanh khách sạn, giúp khách sạn thu hút những khách hàng tiềm năng.
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng về ăn uống
Nhu cầu du khách ngày càng cao lên và luôn có xu hướng tìm kiếm, lựa chọn những khách sạn đáp ứng nhu cầu tốt nhất. Ngoài yếu tố lưu trú, ăn uống cũng là một trong những nhu cầu cần thiết với khách hàng. Thiết lập F&B trong khách sạn giúp khách hàng có trải nghiệm thú vị hơn hơn khi lưu trú. Du khách vừa có thể nghỉ ngơi ở không gian đẹp. Đầy đủ tiện nghi và dùng bữa ngay trong khách sạn.
Tầm quan trọng của F&B trong khách sạn Lotus thực hiện yêu cầu ăn uống của khách hàng
Bộ phận F&B nên có những món ăn địa phương, đồ uống đầy đủ phù hợp với hình ảnh của khách sạn. Có thể là các món ăn Á, Âu hay các món ăn truyền thống mang nét đặc trưng. Bằng cách này, khách sạn sẽ đáp ứng tối đa các nhu cầu của du khách khi lưu trú tai khách sạn
Gia tăng doanh thu khách sạn
F&B Service là dịch vụ thu hút và giữ chân khách hàng khá hiệu quả. Bởi đôi khi khách hàng lựa chọn quay lại khách sạn. Không phải vì phòng mà vì chất lượng đồ ăn hay thái độ phục vụ. Các khách sạn nên nghiên cứu xem tập khách hàng mục tiêu và nguồn lực của mình. Để tổ chức bộ phận F&B phù hợp. Với những khách sạn nhỏ, dịch vụ F& B đơn giản chỉ là cung cấp đồ ăn nhẹ, hay bữa sáng cho du khách.
Tầm quan trọng của F&B trong khách sạn là dịch vụ không thể thiếu để kiếm thêm doanh thu
Còn với các khách sạn lớn 3-5 sao, F&B ngoài việc chuẩn bị bữa ăn cơ bản. Mà còn cung cấp cả các dịch vụ buffet, dịch vụ tiệc cưới, tiệc sinh nhật hay hội nghị, hội thảo,… Sự đa dạng của các dịch vụ giúp khách sạn đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng, gia tăng doanh thu. Cho dù bộ phận F&B lớn hay nhỏ thì khách sạn vẫn có thể thu được một khoản ngoài dịch vụ buồng phòng.
Xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn chuyên nghiệp hơn
Dịch vụ của F&B mang đến sự trải nghiệm cho khách hàng khi lưu trú tại khách sạn. Và thu hút , gây ấn tượng với những du khách đang trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn khách sạn. Một khách sạn với đầy đủ dịch vụ. Từ nghỉ ngơi đến ăn uống chắn hẳn sẽ khiến khách hàng hài lòng. Và tiến hành đặt phòng kèm các dịch vụ. Khách sạn tạo hình ảnh tốt trong lòng khách sạn về không gian. Độ tiện nghi, món ăn ngon, đồ uống đa dạng. Sẽ giữ chân được khách hàng trung thành và lượng khách tiềm năng trong tương lai. Mang đến cho sự trải nghiệm hoàn hảo. Đáp ứng tối đa nhu cầu là cách tốt nhất tạo nên sự chuyên nghiệp. Thương hiệu riêng cho khách sạn.
>>> Xem thêm: Phòng tập thể hình tại Lotus Hotel; Phòng tập thể hình trong khách sạn
Lotus Hotel – Phục vụ dịch vụ F&B mọi lúc
Tại Khách sạn Lotus Hotel, chúng tôi luôn đặt sự thoải mái của khách hàng lên hàng đầu. Ngoài một loạt các tiện nghi được trang bị. Bạn cũng được cung cấp các món ăn theo yêu cầu mà bạn đưa ra. Cho dù bạn đang đi du lịch một mình hay trong một nhóm. Chúng tôi sẽ chăm sóc tốt nhất cho bạn tại đây.
Lotus Hotel có dịch vụ F&B cung cấp cho khách hàng mọi luc
Để thu hút và cạnh tranh trong ngành, Tầm quan trọng của F&B trong khách sạn là rất cần thiết. các khách sạn nên thay đổi phương thức kinh doanh. Phù hợp với nhu cầu của khách hàng và nguồn lực của khách sạn. Đặc biệt để quá trình kinh doanh dễ dàng, chuyên nghiệp nên tích hợp các phần mềm quản lý khách sạn – giúp khách sạn quản lượng phòng và các dịch vụ đơn giản, tiết kiệm thời gian, chi phí.
Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.
Purple Lotus Hotel
Hotline: 0902 056 389
Address: 232 Trường Chinh, P. Tân Bình, Thành phố Hải Dương
Email: lotushotel.com.vn@gmail.com
Facebook: Purple Lotus Hotel
Website: Lotus Hotel