Công việc của nhân viên buồng phòng

Nhận trả đồ giặt của khách khi khách có nhu cầu

Công việc của nhân viên buồng phòng là đảm nhận vai trò mang đến hình ảnh sạch sẽ, thoáng mát cho những căn phòng trong khách sạn. Công việc này tưởng chừng như nhẹ nhàng nhưng yêu cầu nhân viên phải có sức khỏe tốt mới đảm bảo được tiến độ công việc. Lotus Hotel xin chia sẻ bản mô tả công việc nhân viên buồng phòng khách sạn để các bạn tham khảo.

Làm vệ sinh phòng khách

  • Đầu ca, nhận danh sách phòng cần làm vệ sinh và chìa khóa phòng từ thư ký buồng hoặc giám sát ca.
  • Vào kho chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ, đồ vải cần thiết phục vụ quá trình làm phòng.
  • Thực hiện quy trình làm phòng theo tiêu chuẩn của khách sạn. Tùy thuộc vào từng loại phòng khác nhau: phòng trống bẩn, phòng trống sạch, phòng khách đang ở, phòng VIP.
  • Trong quá trình làm phòng khách, nếu phát hiện đồ vật khách để quên. Thực hiện quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn.
  • ​Sẵn sàng cung cấp thông tin về các dịch vụ trong khách sạn. Thông tin du lịch địa phương khi khách hỏi.
  • Bàn giao chìa khóa phòng cho giám sát ca/ thư ký buồng sau khi xong việc.Công việc của nhân viên buồng phòng thực hiện vệ sinh phòng khách theo lịch

Công việc của nhân viên buồng phòng thực hiện vệ sinh phòng khách theo lịch

Kiểm tra phòng khách check-out

  • Khi khách làm thủ tục check-out trả phòng. Nhân viên buồng phòng có nhiệm vụ kiểm tra mini bar phòng khách, tình trạng sử dụng của các thiết bị.
  • Cung cấp trung thực các thông tin kiểm tra cho nhân viên lễ tân được biết để xử lý check-out của khách.

Công việc của nhân viên buồng phòng kiểm tra khi khách trả phòng

Công việc của nhân viên buồng phòng kiểm tra khi khách trả phòng

Xử lý các tình huống phát sinh

  • Với những phòng khách treo biển “Xin đừng làm phiền! (Do not Disturb!) quá lâu. Vượt khung giờ quy định của khách sạn. Nhân viên buồng phòng phải báo cáo ngay với giám sát ca trực để xử lý kịp thời.
  • Nếu phát hiện khách bị thương, đau ốm… trong phòng. Nhân viên buồng báo cáo cho giám sát ca liên hệ nhân viên y tế hỗ trợ xử lý. Đưa khách đến bệnh viện trong trường hợp cần thiết. Chủ động thăm hỏi tình hình sức khỏe của khách.
  • Giúp đỡ khách tìm chìa khóa, đồ thất lạc.
  • Phối hợp với các nhân viên, bộ phận khác trong khách sạn xử lý các tình huống phát sinh như: khách bị mất trộm, hỏa hoạn…

Công việc của nhân viên buồng phòng xử lý các tình huống phát sinh

Công việc của nhân viên buồng phòng xử lý các tình huống phát sinh

Nhận – trả đồ giặt là của khách

  • Thực hiện thu nhận đồ giặt là của khách theo khung giờ quy định của khách sạn. Kiểm tra đồ cần giặt – đảm bảo ghi đầy đủ các thông tin cần thiết vào phiếu giặt là. Lưu ý các yêu cầu đặc biệt của khách.
  • Thực hiện quy trình giao đồ của khách cho nhân viên giặt là của khách sạn.
  • Đến giờ quy định, nhận lại đồ đã giặt từ nhân viên giặt là và giao trả cho khách theo đúng số phòng.
  • Chuyển liên phiếu giặt là cho thư ký buồng quản lý. Và bàn giao cho nhân viên lễ tân tính phí giặt là khi khách làm thủ tục check-out.

Khi có yêu cầu từ quản lý hoặc nhu cầu dọn phòng của khách thì sẽ sắp xếp dọn dẹp

Nhận trả đồ giặt của khách khi khách có nhu cầu

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của kinh doanh khách sạnTầm quan trọng của F&B trong khách sạn

Các công việc khác

  • Cuối ca làm việc, thực hiện việc vệ sinh các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc dọn phòng. Bảo quản đúng cách, đúng nơi quy định của khách sạn.
  • Phối hợp với nhân viên lễ tân, nhân viên hành lý hỗ trợ khách chuyển phòng theo yêu cầu.
  • Đề cao tinh thần cảnh giác để đảm bảo các vấn đề về an ninh, an toàn trong khách sạn.
  • Tham gia các cuộc họp định kỳ/ đột xuất của bộ phận. Chủ động đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công việc của nhân viên buồng phòng.
  • Nhiệt tình tham gia các khóa huấn luyện, nâng cao trình độ khi được khách sạn tạo điều kiện.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý bộ phận buồng.

Nhận trả đồ giặt của khách khi khách có nhu cầu

Khi có yêu cầu từ quản lý hoặc nhu cầu dọn phòng của khách thì sẽ sắp xếp dọn dẹp

Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Purple Lotus Hotel

Hotline: 0902 056 389
Địa chỉ: 232 Trường Chinh, P. Tân Bình, Thành phố Hải Dương
Email: lotushotel.com.vn@gmail.com
Facebook: Purple Lotus Hotel
Website: Lotus Hotel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese
Powered by TranslatePress
0902056389
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon