Nghệ thuật chăm sóc khách hàng giữ chân du khách

Để thành thạo trong việc chăm sóc khách hàng cần được thực hàng và học tập rất nhiều

Kinh doanh khách sạn ở Việt Nam trong những năm gần đây có sự bùng nổ mạnh mẽ do sự thúc đẩy từ sự phát triển của ngành du lịch. Đối với kinh doanh khách sạn, phát triển bền vững và dài lâu là hai yếu tố quan trọng mà các chủ đầu tư hướng tới. Nghệ thuật chăm sóc khách hàng để giữ chân du khách là điều mà rất nhiều khách sạn đang áp dụng cho đơn vị của mình. Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu đó không phải là điều dễ dàng.

Làm thế nào để sở hữu một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cho khách sạn? Làm thế nào để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp? Đó là những vấn đề quan tâm của nhiều chủ đầu tư cũng như những người đang đảm nhận vị trí chăm sóc khách hàng cho các khách sạn.

Công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng

Mỗi một vị trí công việc đều đảm nhận những nhiệm vụ, công việc đặc thù riêng. Trong một khách sạn nếu bộ phận sảnh, bộ phận phòng hay bộ phận dịch vụ,… Sẽ thường xuyên được khách hàng chú ý. Thì công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng lại là một công việc thầm lặng hơn. Nhưng không phải vì như thế mà vị trí công việc này kém quan trọng hơn các vị trí khác. Nhân viên chăm sóc khách hàng là những người đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng mới. Giữ chân và tạo độ “trung thành” cho những khách hàng cũ.

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng giữ chân du khách được rất nhiều khách sạn áp dụng

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng giữ chân du khách được rất nhiều khách sạn áp dụng

Thường thì chỉ ở những khách sạn tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên. Thì đội ngũ khách hàng mới được xây dựng một cách bài bản và chuyên nghiệp. Đối với tầm khách sạn bình dân 1 – 2 sao thì có thể có hoặc không vị trí nhân sự này.

Công việc cụ thể của một nhân viên chăm sóc khách hàng cho khách sạn

Gửi lời chào đến khách hàng khi họ đến lưu trú tại khách sạn. Thái độ thân thiện, lịch sự của nhân viên chăm sóc khách hàng khi khách đến và khi họ ra về sẽ là điểm để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.

Nhân viên chăm sóc khách hàng là người hỗ trợ nhân viên lễ tân và tổ đặt phòng hoàn thành nhanh thủ tục nhận phòng và trả phòng cho du khách. Bên cạnh đó, họ còn là người sẽ liên hệ với khách hàng trong suốt thời gian lưu trú. Để khảo sát và tiếp nhận những ý kiến đánh giá cũng như mức độ hài lòng của khách. Đồng thời, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ vận dụng những kỹ năng bán hàng của mình. Để giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các dịch vụ khác của khách sạn.

Công việc của một nhân viên có nghệ thuật chăm sóc khách hàng rất đặc biệt

Công việc của một nhân viên có nghệ thuật chăm sóc khách hàng rất đặc biệt

Khi khách hàng có ý kiến phản hồi phàn nàn về dịch vụ hay thái độ phục vụ. Thì nhân viên chăm sóc khách hàng là người báo cáo cho trưởng bộ phận hoặc người phụ trách quản lý của khách sạn. Để điều chỉnh, xử lý kịp thời. Đồng thời, họ cũng phải phối hợp với bộ phận liên quan để giải quyết vấn đề. Làm sao mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Công việc mà nhân viên chăm sóc khách hàng thường xuyên và chú trọng thực hiện là cập nhật thông tin cá nhân. Xây dựng data khách hàng cho khách sạn. Tiến hành chăm sóc khách hàng sau khi họ sử dụng dịch vụ. Đưa ra những đề xuất về sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu thị hiếu chung của khách hàng.

Nghệ thuật để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là người biết cách thu hút khách hàng tiềm năng. Giữ chân những khách hàng thân thiết. Góp phần tăng khả năng cạnh tranh của khách sạn. Muốn làm được những điều ấy, ngoài những yếu tố như: kỹ năng nghiệp vụ chăm sóc khách hàng tốt; Có kiến thức chuyên môn sâu về bán hàng; Về sản phẩm dịch vụ của khách sạn,… Thì nhân viên chăm sóc khách hàng tuyệt đối không được quên 3 điều sau:

Sự trung thực và tận tâm: Là người chăm sóc khách hàng. Nếu bạn không trung thực thì chắc chắn, bạn sẽ đánh mất sự uy tín và doanh thu của khách sạn. Bởi, một số lượng khách hàng đến với khách sạn là do bạn mà ra.

– Biết cách bồi thường cho khách hàng: Khi khách hàng có phàn nàn, khiếu nại về chất lượng dịch vụ, sản phẩm của khách sạn. Thì nhân viên chăm sóc khách hàng phải nhanh chóng đưa ra biện pháp xử lý kịp thời. Và cách làm hiệu quả nhất là bồi thường thêm cho họ những trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm khác của khách sạn.

Để thành thạo trong việc chăm sóc khách hàng cần được thực hàng và học tập rất nhiều

Để thành thạo trong việc chăm sóc khách hàng cần được thực hàng và học tập rất nhiều

Tiếp tục và nâng cao độ hài lòng của khách hàng: Du khách sẽ tiếp tục quay trở lại với khách sạn. Nếu như khách sạn đó mang đến cho họ sự hài lòng và cái nhìn thiện cảm nhất. Vì vậy, nhân viên chăm sóc khách hàng ngoài việc đem lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Còn phải xây dựng mối quan hệ gần gũi, thân thiện với khách hàng.

Trong thời buổi hiện nay, khách hàng trở nên khôn ngoan và hiểu biết hơn trong việc tìm kiếm. Và lựa chọn điểm lưu trú du lịch với những yêu cầu về chất lượng dịch vụ, sản phẩm đưa ra ngày càng cao. Nhưng đôi khi họ sẽ bỏ qua những yêu cầu đó. Nếu như khách sạn của bạn gây được thiện cảm với họ từ thái độ, hành vi của nhân viên chăm sóc khách hàng.

>>> Xem thêm: Ưu điểm khách sạn Lotus Hải DươngKhách sạn ba sao trung tâm Hải Dương

Lotus Hotel – Nơi có dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất

Tại Khách sạn Lotus Hotel, chúng tôi luôn đặt sự thoải mái của khách hàng lên hàng đầu. Ngoài một loạt các tiện nghi được trang bị mỗi phòng. Bạn cũng được cung cấp thêm một số dịch vụ ngay trong khách sạn.

Khách sạn Lotus Hotel cung cấp cho bạn 50 phòng nghỉ sang trọng tại Hải Dương. Tất cả các phòng được chia thành 6 loại để bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại hoàn hảo cho nhu cầu của mình. Cho dù bạn đang đi du lịch một mình hay trong một nhóm. Chúng tôi sẽ chăm sóc tốt nhất cho bạn tại đây.

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng được Lotus Hotel đào tạo chuyên nghiệp nhất

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng được Lotus Hotel đào tạo chuyên nghiệp nhất

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, nhiều nhà đầu tư đã có thêm được những gợi ý hữu ích. Về việc xây dựng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm cho khách sạn. Ngoài ra, các bạn đang công tác tại vị trí này hay có ý định theo đuổi công việc này. Sẽ có được những thông tin tư vấn bổ ích phục vụ tốt hơn cho công việc của mình.

Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Purple Lotus Hotel

Hotline: 0902 056 389
Địa chỉ: 232 Trường Chinh, P. Tân Bình, Thành phố Hải Dương
Email: lotushotel.com.vn@gmail.com
Facebook: Purple Lotus Hotel
Website: Lotus Hotel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902056389
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon