Check in là thủ tục không thể thiếu tại mỗi khách sạn từ cao cấp đến bình dân. Vậy check in là gì? Quy trình check in tại khách sạn diễn ra như thế nào là đúng chuẩn dành cho nhân viên lễ tân? Hãy cùng Lotus tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Check in là gì?
Check in là cụm từ dùng để chỉ quy trình thực hiện việc đăng ký, xác nhận khách lưu trú tại khách sạn. Công việc này thường được thực hiện tại khu vực tiền sảnh và do quầy lễ tân khách sạn đảm nhiệm.
Check in là đăng ký lưu trú tại khách sạn
Thời gian check in tại khách sạn vào mấy giờ?
Đa phần các cơ sở lưu trú hiện nay thường áp dụng thời gian nhận phòng là 14h chiều. Thời gian lưu trú 1 ngày của khách thuê phòng sẽ được tính từ 14 giờ chiều hôm nay đến 12 giờ trưa hôm sau.
Tại sao thời gian check in lại vào lúc 14 giờ?
Có thể thấy, có sự chênh lệch 2 tiếng giữa thời điểm quy định check in và check out. Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao lại phát sinh khoảng thời gian check out và check in không?
Thời gian thực hiện quy trình check in tại khách sạn vào lúc 14 giờ
Câu trả lời là vào khung giờ từ 12h – 14h, 2 tiếng đó được khách sạn sử dụng cho hoạt động dọn dẹp, setup phòng để kịp đón khách lưu trú mới. Vào mùa cao điểm, tỷ lệ kín phòng cao, số lượng nhân viên ít so với khối lượng công việc, không đảm bảo tiến độ dọn phòng. Do đó, các khách sạn thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên buồng thời vụ 3 tháng, 6 tháng.
Những điều cần lưu ý khi nhân viên thực hiện quy trình check in tại khách sạn
– Lịch sự, niềm nở chào đón khách
– Đối xử bình đẳng đối với tất cả đối tượng khách hàng
– Cố gắng ghi nhớ số phòng, tên khách, luôn sử dụng tên khách trong quá trình phục vụ
– Tôn trọng khách, tuyệt đối không tranh cãi hay có thái độ thờ ơ
Khi thực hiện quy trình check in tại khách sạn cần lưu ý một số điều
– Có lời xin lỗi nếu khách phải chờ đợi
– Tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình giúp đỡ khách
– Trang phục, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ, nhằm tạo ấn tượng tốt với khách
Quy trình check in tại khách sạn được thực hiện như thế nào?
Khi khách bước vào khách sạn, lễ tân sẽ thực hiện quy trình check in như sau:
- Bước 1: Chào khách bằng nụ cười thân thiện, tiếp nhận thông tin từ khách.
- Bước 2: Nhân viên hỏi xem khách đã đặt phòng trước chưa. Nếu chưa, cần hỏi nhu cầu, tư vấn khách dựa vào tình trạng phòng thực tế tại khách sạn để sắp xếp phù hợp.
- Bước 3: Thông báo về loại phòng khách ở, giá, khuyến mãi, phương thức thanh toán và các dịch vụ kèm theo.
- Bước 4: Khi khách đồng ý, thông báo cho bộ phận liên quan để chuẩn bị phòng đón khách.
- Bước 5: Xin thông tin cá nhân, mượn giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nhận phòng. Yêu cầu khách ký xác nhận đặt phòng.
- Bước 6: Giới thiệu sơ lược về địa điểm du lịch, dịch vụ xung quanh nếu khách yêu cầu.
- Bước 7: Lễ tân cần hỏi khách có yêu cầu gì đặc biệt không?
- Bước 8: Giao chìa khóa phòng cho khách
- Bước 9: Chào tạm biệt khách, chúc khách có kỳ nghỉ vui vẻ. Thông báo cho bellman mang hành lý và dẫn khách lên nhận phòng.
- Bước 10: Cập nhật hồ sơ của khách lưu trú vào hệ thống khách sạn theo quy định.
Thực hiện quy trình check in tại khách sạn Lotus Hotel
Lưu ý về những quy định của khách sạn về check in sớm
Tại mỗi khách sạn sẽ có những quy định, nội quy riêng cho khách lưu trú. Dưới đây là những điều khách lưu trú cũng như lễ tân cần tìm hiểu, tư vấn cho khách khi đặt phòng, hạn chế những phát sinh không đáng có.
Trong trường hợp khách muốn nhận phòng sớm, nếu có phòng trống sẵn, lễ tân có thể tiến hành thủ tục check in sớm cho khách. Tùy từng khách sạn mà việc check in sớm có tính phí hay miễn phí. Thông thường, mức tính phí check in sớm như sau:
– Từ 5h – 9h: 50% giá phòng
– Từ 9h – 14h: 30% giá phòng
Khi khách hàng check in sớm sẽ được tính phí theo giá phòng
Qua bài viết, bạn sẽ thấy quá trình check in là gì sẽ trở nên đơn giản và rõ ràng hơn. Đây là những thông tin, vấn đề nhất định nhân viên khách sạn cần phải biết và lưu tâm khi làm thủ tục check in tại khách sạn. Mọi sự tìm hiểu và chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn có được sự tự tin, hiệu quả làm việc cũng cao hơn.
Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.
Purple Lotus Hotel
Hotline: 0902 056 389
Địa chỉ: 232 Trường Chinh, P. Tân Bình, Thành phố Hải Dương
Email: lotushotel.com.vn@gmail.com
Facebook: Purple Lotus Hotel
Website: Lotus Hotel