Bộ phận giặt ủi khách sạn (Laundry) là một bộ phận nhỏ của khối buồng phòng khách sạn (Housekeeping). Vai trò của bộ phận giặt là trong khách sạn là gì? Những yếu tố cần có của nhân viên giặt là khách sạn.
Nội dung bài viết
- 1 Vai trò của bộ phận giặt là tại khách sạn
- 1.1 Bộ phận giặt ủi đảm bảo hoạt động của khách sạn luôn trôi chảy
- 1.2 Vai trò của bộ phận giặt là tại khách sạn đảm bảo hoạt động của khách sạn luôn trôi chảy
- 1.3 Bộ phận giặt là giữ cho đồ vải trong khách sạn luôn sạch sẽ
- 1.4 Vai trò của bộ phận giặt là đem lại nguồn thu nhập cao cho khách sạn
- 1.5 Vai trò của bộ phận giặt là tại khách sạn góp phần mang lại thu nhập cho khách sạn
- 1.6 Bộ phận giặt là góp phận xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn
- 1.7 Vai trò của bộ phận giặt là là một trong những tiêu chí đánh giá tiêu chuẩn sao khách sạn
- 1.8 Vai trò của bộ phận giặt là cũng là tiêu chí đánh giá khách sạn cao cấp
- 2 Những yếu tố cần có của nhân viên giặt là khách sạn
- 2.1 Nhân viên giặt là khách sạn phải có sức khỏe tốt
- 2.2 Một nhân viên giặt là đòi hỏi phải có sức khỏe tốt
- 2.3 Bộ phận giặt là trong khách sạn cũng cần có sự chăm chỉ, tỉ mỉ trong công việc
- 2.4 Nhân viện giặt là phải có hiểu biết về các loại vải, các loại thiết bị giặt ủi
- 2.5 Một nhân viên giặt là chuyên nghiệp là phải biết phân biệt và có kinh nghiệm
- 3 Lotus Hotel sở hữu lượng nhân viên giặt là đầy kinh nghiệm
Vai trò của bộ phận giặt là tại khách sạn
Bộ phận giặt ủi khách sạn là một trong 4 bộ phận nhỏ, trực thuộc khối buồng phòng khách sạn – một trong những bộ phận quan trọng, đóng góp đến 60% tổng doanh thu khách sạn. Bộ phận giặt là có vai trò quan trọng trong hoạt động của một khách sạn.
Bộ phận giặt ủi đảm bảo hoạt động của khách sạn luôn trôi chảy
Có nhiệm vụ giữ cho đồ vải trong khách sạn luôn sạch sẽ, bộ phận giặt là đảm bảo hoạt động cho khá nhiều khối trong khách sạn: buồng phòng, nhà hàng, bếp, FO, … bởi chỉ khi những đồ vải: khăn trải bàn, áo ghế, đồng phục, drap giường, rèm cửa, … được đảm bảo sạch sẽ, khách sạn mới có thể vận hành tốt.
Vai trò của bộ phận giặt là tại khách sạn đảm bảo hoạt động của khách sạn luôn trôi chảy
Bộ phận giặt là giữ cho đồ vải trong khách sạn luôn sạch sẽ
Bộ phận giặt là có nhiệm vụ giặt, sấy, ủi toàn bộ đồ vải cho khách sạn từ khăn trải bàn, áo ghế drap giường, đồng phục nhân viên. Mối ngày, bộ phận này phải làm việc liên tục để đảm bảo những đồ vải này được sạch sẽ, phẳng phiu và luôn sẵn sàng khi cần dùng đến.
Vai trò của bộ phận giặt là đem lại nguồn thu nhập cao cho khách sạn
Dịch vụ giặt là là một trong những dịch vụ không thể thiếu của khách sạn. Đây là một trong những dịch vụ mà hầu như khách thuê nào cũng phải sử dụng. Do đó, bộ phận giặt là mang đến cho khách sạn một nguồn thu nhập không hề nhỏ, chiếm tỷ lệ cao trong tổng thu nhập khách sạn.
Vai trò của bộ phận giặt là tại khách sạn góp phần mang lại thu nhập cho khách sạn
Bộ phận giặt là góp phận xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn
Một khách sạn có nội thất đồ vải luôn sạch sẽ sẽ làm khách thuê có ấn tượng tốt hơn. Đồng thời, khi sử dụng dịch vụ giặt là tại khách sạn, chất lượng dịch vụ sẽ là một trong những yếu tố giúp khách sạn nhận được những feedback ấn tượng.
Bên cạnh đó, hình ảnh những nhân viên khách sạn, đặc biệt là nhân viên khối FO với bộ đồng phục sạch sẽ, phẳng phiu sẽ góp phần làm khách sạn thêm đẳng cấp, chuyên nghiệp hơn. Nhân viên lễ tân, phục vụ chính là những người để lại ấn tượng đầu tiên trong lòng khách hàng.
Vai trò của bộ phận giặt là là một trong những tiêu chí đánh giá tiêu chuẩn sao khách sạn
Trong những tiêu chuẩn xếp hạng sao khách sạn, có cả những tiêu chuẩn về bộ phận giặt là: bao gồm nhân viên, máy móc, thiết bị. Do đó, xây dựng một bộ phận giặt là với nhân viên chuyên nghiệp, máy móc hiện đại là một trong những tiêu chí nâng tầm đẳng cấp, nâng tầm sao khách sạn.
Vai trò của bộ phận giặt là cũng là tiêu chí đánh giá khách sạn cao cấp
Những yếu tố cần có của nhân viên giặt là khách sạn
Như đã nói, bộ phận giặt là là một bộ phận quan trọng, có thời gian làm việc liên tục. Do đó, để trở thành một nhân viên giặt là chuyên nghiệp, cần phải đáp ứng được những tiêu chí:
Nhân viên giặt là khách sạn phải có sức khỏe tốt
Bộ phận giặt là có cường độ làm việc khá cao bởi số lượng đồ cằn giặt, ủi trong khách sạn tương đối nhiều. Do đó, Laundry khách sạn cần có một sức khỏe tốt mới có thể thích nghi với công việc. Bên cạnh đó, làm việc tại bộ phận giặt ủi thường xuyên phải tiếp xúc với hơi nóng và các loại hóa chất tẩy rửa; thường xuyên phải bưng, bê đồ vải. Những người có sức khỏe kém, huyết áp không ổn định sẽ không thể hoàn thành công việc của mình.
Một nhân viên giặt là đòi hỏi phải có sức khỏe tốt
Bộ phận giặt là trong khách sạn cũng cần có sự chăm chỉ, tỉ mỉ trong công việc
Đồ vải trong khách sạn vô cùng đa dạng. Chúng được làm từ nhiều loại vải khác nhau do đó, yêu cầu quy trình giặt tẩy khác nhau. Bên cạnh đó, khi giặt đồ cho khách thuê, đặc biệt là những chất liệu cao cấp: lụa, da, … cần phải vô cùng tỉ mỉ để có thể vừa làm sạch vừa không làm hỏng chúng.
Các đồ vải: khăn ăn, khăn trải bàn, drap giường,… là những đồ vải thường xuyên bị dính những vết bẩn khó giặt. Cần có sự tỉ mỉ khi giặt, ủi, kiểm tra để đảm bảo mỗi chi tiết đều được làm sạch.
Nhân viện giặt là phải có hiểu biết về các loại vải, các loại thiết bị giặt ủi
Đây là một trong những điều kiện quan trọng để trở thành một nhân viên Laundry giỏi. Hiểu được tính chất của mỗi loại vải sẽ giúp nhân viên giặt là hoàn thành công việc nhanh hơn. Không lo làm hỏng, ố vải trong quá trình giặt. Thêm nữa, nếu có những hiểu biết cơ bản về các loại thiết bị giặt: máy giặt, máy sấy công nghiệp, chúng ta có thể sử dụng chúng một cách hữu ích hơn, dễ dàng nhận thấy những trục trặc trong quá trình sử dụng, từ đó có những biện pháp phù hợp.
Một nhân viên giặt là chuyên nghiệp là phải biết phân biệt và có kinh nghiệm
>>> Xem thêm: Công việc của Laundry trong khách sạn; 5 Lưu ý Housekeeping cần biết khi dọn phòng khách sạn
Lotus Hotel sở hữu lượng nhân viên giặt là đầy kinh nghiệm
Vai trò của bộ phận giặt là rất quan trọng về nhiều mặt. Do đó, xây dựng một bộ phận giặt là chuyên nghiệp hiện đại là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đội ngũ chuyên nghiệp, chúng tôi cũng sở hữu những thiết bị máy móc hiện đại. Được sự hài lòng của nhiều du khách khi ở lại.
Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.
Purple Lotus Hotel
Hotline: 0902 056 389
Địa chỉ: 232 Trường Chinh, P. Tân Bình, Thành phố Hải Dương
Email: lotushotel.com.vn@gmail.com
Facebook: Purple Lotus Hotel
Website: Lotus Hotel