Chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến tính hiệu quả trong kinh doanh của các khách sạn. Vậy thì chất lượng dịch vụ khách sạn nên hiểu như thế nào cho chính xác nhất? Và làm thế nào để cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn? Hãy cùng Lotus Hotel đi tìm câu trả lời!
Nội dung bài viết
- 1 Chất Lượng Khách Sạn Là Gì?
- 2 Người đánh giá chất lượng khách sạn
- 3 Những cách cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn
- 3.1 Thiết lập một nền văn hóa dịch vụ
- 3.2 Chất lượng dịch vụ khách sạn được tạo nên từ đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp
- 3.3 Tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng
- 3.4 Khách sạn Lotus đặt tiêu chí phát triển chất lượng lên hàng đầu
- 3.5 Lắng nghe nhân viên của bạn
- 3.6 Một khách sạn đạt tiêu chuẩn luôn biết lắng nghe góp ý của người khác
- 3.7 Trao quyền cho các nhóm nhân viên
- 3.8 Chất lượng dịch vụ khách sạn được tạo ra từ sự góp sức của tất cả từ quản lý đến nhân viên
- 3.9 Trực tuyến và thời gian
- 3.10 Hiện nay dịch vụ website trực tuyến ngày càng phát triển và khách hàng đặt phòng trực tuyến ngày càng nhiều
Chất Lượng Khách Sạn Là Gì?
Hiện nay, có khá nhiều định nghĩa khác nhau về chất lượng dịch vụ khách sạn:
- Dựa vào cảm nhận, chất lượng dịch vụ khách sạn chính là sự đánh giá của khách hàng. Được rút ra trong khi “tiêu dùng” dịch vụ: thái độ nhân viên phục vụ trực tiếp, vẻ bên ngoài của hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật…
- Dựa vào trải nghiệm, chất lượng dịch vụ khách sạn là sự đánh giá của khách hành. Được rút ra sau khi sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ được khách sạn cung cấp.
Chất lượng dịch vụ khách sạn là sự đánh giá trực tiếp của chính khách hàng
Người đánh giá chất lượng khách sạn
Chất lượng dịch vụ “tìm thấy” là những tính năng mà dịch vụ khách sạn đem lại. Khiến khách hàng có thể “thấy được, sờ được” như: nhiệt độ nước trong bể bơi luôn được điều chỉnh ở mức phù hợp. Để khách không cảm thấy lạnh khi bơi vào mùa đông. Nhân viên buồng phòng sẽ chủ động dùng xịt phòng hương vani nếu biết khách yêu thích mùi hương này…
Dịch vụ “tin tưởng” là những đánh giá của khách hàng dựa nên tiếng tăm, uy tín của khách sạn trên thị trường. Khách hàng thường có xu hướng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của các khách sạn có danh tiếng tốt.
Về Chất lượng dịch vụ khách sạn thì khách hàng có sự quan trọng rất lớn
Chung quy lại, chất lượng của khách sạn là sự đánh giá được rút ra từ sự so sánh. Giữa chất lượng mong đợi và chất lượng dịch vụ khách hàng nhận được. Xét ở góc độ của người tiêu dùng dịch vụ. Thì chất lượng dịch vụ chính là mức độ thỏa mãn của khách hàng.
Những cách cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn
Thiết lập một nền văn hóa dịch vụ
Tư duy công nghiệp truyền thống cho rằng dịch vụ khách sạn tuyệt vời luôn luôn bắt đầu với việc đào tạo. Đào tạo luôn luôn quan trọng. Tất nhiên, nó thực sự là thủ tục quan trọng và lãnh đạo mạnh mẽ nhất. Trên nền tảng lâu dài của dịch vụ khách hàng phù hợp.
Chất lượng dịch vụ khách sạn được tạo nên từ đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp
Có những nhà quản lý phải là người phục vụ khách hàng tập trung. Và cam kết chắc chắn để thiết lập một nền văn hóa dịch vụ. Đó là hiệu quả và tinh gọn sẽ hỗ trợ đắc lực nhân viên cấp dưới. Và vô hình chung tạo nên một văn hóa riêng của mỗi khách sạn. Để đảm bảo điểm số dịch vụ của bạn ổn định qua từng nhiều giai đoạn. Thì thực sự không còn cách nào khác là cung cấp một trải nghiệm khách hàng đáng nhớ. Là chủ sở hữu, bạn cần hiểu biết và không ngần ngại khai thác bất cứ vấn đề nào. Để đảm bảo tối ưu hóa sự thoải mái và tiện lợi của khách hàng. Và cuối cùng thu về sự trung thành dài hạn từ họ.
Tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng
Hầu hết các khách sạn đều không có cùng một số lượng nhân viên hay các lớp quản lý. Với số lượng nhỏ, nhân viên năng động và có kiến thức là một tài sản có giá trị hơn.
Không nơi nào là tài sản mà sức ảnh hưởng hơn như trong dịch vụ khách hàng. Cho dù biên chế gọn nhẹ hơn là một quyết định chiến lược hoặc một điều cần thiết về tài chính. Điều quan trọng là để thích ứng với những thực tại. Là nhân viên mới phải cập nhật thủ tục và tạo ra hiệu quả mới. Giảm nhân lực không có nghĩa là dịch vụ bị ảnh hưởng. Hoàn toàn ngược lại: Có những cơ hội mới để cung cấp cho nhân viên những công cụ thủ tục cần thiết. Để cung cấp các dịch vụ chu đáo và phù hợp với khách hàng hơn.
Khách sạn Lotus đặt tiêu chí phát triển chất lượng lên hàng đầu
Lắng nghe nhân viên của bạn
Đảm bảo rằng các chính sách và thủ tục có hiệu quả. Và cả sự thân thiện của nhân viên hay khách hàng. Cũng là một bước quan trọng đầu tiên trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn. Bắt đầu với những quy trình tại chỗ. Tuy nhiên, hãy rèn luyện một mức độ linh hoạt và cởi mở hơn trong việc lắng nghe ý kiến từ người khác.
Một khách sạn đạt tiêu chuẩn luôn biết lắng nghe góp ý của người khác
Đôi khi người nghĩ ra những sáng kiến hay chưa chắc đã là những cấp quản lý cao. Mà lại là những người mắt thấy tai nghe, trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng. Hãy để nhân viên của bạn có cơ hội được nói ra những suy nghĩ của mình trong những dịp thích hợp. Dù là sự đóng góp trái chiều, bạn cũng nên tiếp nhận nó một cách đầy nhiệt thành. Điều này giúp bạn đến gần hơn với thực tế dịch vụ khách hàng hiện tại. Mà đôi khi bạn “ngồi quá cao” không thể thấy được. Đồng thời nhân viên cũng thấy họ đang được tôn trọng. Những ý kiến tích cực sẽ dần được định hình.
Trao quyền cho các nhóm nhân viên
Bạn đừng nên ôm tất cả quyền hạn bên mình. Điều này chẳng thể giúp bạn có sức mạnh hơn trong mắt người khác đâu. Thay vào đó, bạn cần xem xét phân bổ quyền hạn hợp lý. Cho từng nhóm nhân viên tại những bộ phận khác nhau.
Chất lượng dịch vụ khách sạn được tạo ra từ sự góp sức của tất cả từ quản lý đến nhân viên
Trao mức quyền nhất định cho một nhân viên nào đó giúp bạn san sẻ bớt gánh nặng công việc. Họ sẽ thay bạn sát sao đến dịch vụ khách sạn. Bởi dù gì hằng ngày họ cũng là người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đồng thời, khi có vấn kỳ vấn đề gì xảy ra. Họ sẽ thay bạn giải quyết nhanh chóng, tránh để khách hàng phải chờ đợi.
Trực tuyến và thời gian
Cách tốt nhất để tránh mất hiệu quả phục vụ khách hàng là duy trì các tiêu chuẩn thương hiệu và chất lượng. Làm việc với nhân viên để cố gắng đoán trước vấn đề cơ cấu. Và những khoảng trống dịch vụ trước khi chúng kịp phát sinh.
Khi vấn đề làm ra, ưu việc giải một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sự tức thì của các diễn đàn trực tuyến và các kênh truyền thông mới. Và mới nổi khác làm tạo ra một phản ứng kịp thời với bất kỳ dịch vụ nào.
Hiện nay dịch vụ website trực tuyến ngày càng phát triển và khách hàng đặt phòng trực tuyến ngày càng nhiều
Hôm nay, thông tin phản hồi của khách hàng được công bố ngay lập tức. Đến hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn các kết nối thông qua mạng xã hội mạnh mẽ. Phản hồi tiêu cực có thể ảnh hưởng đến khách sạn của bạn trong dài hạn, bởi vậy, hãy cẩn thận. Cung cấp chất lượng dịch vụ khách sạn tuyệt vời ngày hôm nay. Cũng có nghĩa là đảm bảo nhân viên tại chỗ giám sát và ứng phó các vấn đề trong tương lai.
Và để kịp thời xử lí tất cả các trường hợp của khách sạn. Ngay cả khi bạn không có mặt ở đó, hãy sử dụng ứng dụng quản lý ngay trên điện thoại của bạn. Bạn sẽ cập nhật được tình hình của khách sạn mọi lúc mọi nơi.
Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.
Purple Lotus Hotel
Hotline: 0902 056 389
Địa chỉ: 232 Trường Chinh, P. Tân Bình, Thành phố Hải Dương
Email: lotushotel.com.vn@gmail.com
Facebook: Purple Lotus Hotel
Website: Lotus Hotel